วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วัตถุประสงค์ของการวิจัย

วัตถุประสงค์ของการวิจัย

                1) เพื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาภาษาไทยโดยใช้เกมปริศนาสุภาษิต คำพังเพยไทย   
           2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนในการเรียนวิชาภาษาไทยโดยการใช้เกมปริศนาสุภาษิต คำพังเพยไทย’ และสถานการณ์จำลอง  

ตัวแปรต้น เกม และสถานการณ์จำลอง
ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์ (คะแนน) และ และ ความพึงพอใจของผู้เรียน


ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1) ผู้เรียนเกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน  เป็นการจูงใจในการเรียน
2) ผู้เรียนเกิดการพัฒนาทางด้านการคิด คิดวิเคราะห์ คิดพิจารณา คิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การเชื่อมโยง  
     นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
       3) ช่วยส่งเสริมทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน และเชื่อมโยงการทบทวน
     เนื้อหาวิชาแก่ผู้เรียน
       4) ผู้เรียนได้แสดงออกซึ่งความสามารถที่มีอยู่  กล้าแสดงความคิดและความคิดเห็น  ฝึกการทำกิจกรรมเป็นทีม              มีความร่วมมือ สามัคคี รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น